Nguyên nhân gây ra các bệnh lý xương khớp thường gặp và cách phòng tránh - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe và làm đẹp

Nguyên nhân gây ra các bệnh lý xương khớp thường gặp và cách phòng tránh – Thực phẩm bảo vệ sức khỏe và làm đẹp
son mac chinh hang | son mac chnh hng

Nguyên nhân gây ra các bệnh lý xương khớp thường gặp và cách phòng tránh

Hiện nay, các bệnh lý xương khớp xuất hiện ở nhiều lứa tuổi, khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc vận động, gây trở ngại trong sinh hoạt và đời sống hàng ngày. Vậy nguyên nhân gây ra các bệnh lý xương khớp thường gặp và cách phòng tránh như thế nào?

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu!

NGUYÊN NHÂN GÂY RA CÁC BỆNH LÝ XƯƠNG KHỚP THƯỜNG GẶP

Nguy cơ mắc các bệnh lý xương khớp có thể do một số yếu tố như: 

  • Yếu tố không thể thay đổi: Tuổi tác, di truyền, giới tính

Về tuổi tác: Nguy cơ mắc bệnh thoái hóa khớp, loãng xương sẽ gia tăng ở người cao tuổi. Các bệnh lý sẽ phổ biến hơn nếu tuổi thọ trung bình của con người ngày càng gia tăng.

Về giới tính: Bệnh cơ xương khớp thường nữ giới có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nam giới. Nữ giới thường mắc các bệnh như khớp dạng thấp, lupus, xơ cứng bì, thoái hóa khớp. Còn nam giới thường xuất hiện các bệnh Gout, các bệnh lý về cột sống. 

Về yếu tố di truyền: Có một số người sinh ra bị khuyết thiếu, dị dạng hoặc sụn khớp bị lỗi, bởi vậy nguy cơ thoái hóa khớp ở những người này cao hơn người bình thường. 

Nguyên nhân gây ra các bệnh lý xương khớp thường gặp

Nguyên nhân gây ra các bệnh lý xương khớp thường gặp

  • Yếu tố có thể thay đổi: Chúng ta có thể có các phương pháp can thiệp, ví dụ một số ngành nghề có công việc căng thẳng lặp đi lặp lại có thể dẫn tới thoái hóa khớp hay viêm gân; tư thế sinh hoạt, làm việc sai tư thế có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như thoái hóa khớp, gây gù vẹo cột sống, đau do co cứng cơ; chế độ dinh dưỡng không lành mạnh như ăn nhiều đạm làm tăng nguy cơ mắc bệnh Gout 

CÁCH PHÒNG TRÁNH CÁC BỆNH LÝ XƯƠNG KHỚP

Chúng ta nên có những phương pháp phòng tránh xương khớp ở mọi lứa tuổi để đạt hiệu quả lâu dài. 

  • Phòng tránh các bệnh lý xương khớp ở trẻ: 

Cho trẻ sơ sinh bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu là tốt nhất để hệ cơ xương của trẻ phát triển tốt. Cần rèn luyện và tập cho trẻ em các tư thế đúng khi học tập, đi đứng, tuyệt đối không mang vác nặng quá sức. Nên uống nhiều sữa và vận động linh hoạt, vui chơi ngoài để hấp thụ ánh nắng mặt trời. 

Cách phòng tránh các bệnh lý xương khớp

Cách phòng tránh các bệnh lý xương khớp

  • Phòng tránh các bệnh lý xương khớp ở người lớn:  

Người trưởng thành cũng nên rèn luyện tư thế đúng khi ngồi, đi đứng, tránh mang vác quá nặng, quá tải với độ chịu lực của cơ thể. Ngoài ra, nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học và thói quen tập luyện thể thao sẽ tác động giúp xương khớp chắc khỏe, dẻo dai. 

Dù ở độ tuổi nào, chúng ta cần khám sức khỏe định kỳ. Việc khám sức khỏe định kỳ rất quan trọng trong theo dõi tình trạng sức khỏe cũng như phát hiện, tầm soát sớm các bệnh lý trong cơ thể. Bệnh cơ xương khớp nếu được phát hiện sớm, việc điều trị sẽ dễ dàng hơn và đạt kết quả tốt hơn, thêm nữa tránh tối đa các biến chứng của bệnh. 

  • 4 in One Joint Alltimes Care – Sản phẩm Úc được các chuyên gia khuyên dùng: 

Với công thức 4 in One duy nhất trên thị trường, kết hợp các thành phần sụn cá mập, Glucosamine, Chondroitin và đặc biệt là tinh chất Vẹm xanh quý hiếm, mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho người sử dụng. 

4 in One Joint Alltimes Care giúp giảm thoái hóa khớp, đau khớp, bổ sung dưỡng chất cho khớp hiệu quả chỉ sau 2 tuần sử dụng. 

Đặc biệt, 4 in One Joint Alltimes Care là sản phẩm duy nhất trên thị trường vừa hỗ trợ điều trị xương khớp, vừa điều trị bệnh Gout. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - 4 in One Joint Alltimes Care

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – 4 in One Joint Alltimes Care

Share this post


 
The Vitamart Health Store