Sữa ong chúa là gì? - Vitamart

Sữa ong chúa là gì? – Thực phẩm bảo vệ sức khỏe và làm đẹp
son mac chinh hang | son mac chnh hng

Sữa ong chúa là gì?

Sữa ong chúa không phải là sữa của con ong chúa mà thực ra là thức ăn nuôi ong chúa do ong thợ tiết ra.

Có lẽ các bạn đã nghe nhắc đến sữa ong chúa và khả năng làm đẹp của nó. Nhưng liệu bạn có biết sữa ong chúa là gì và tại sao sữa ong chúa lại được sử dụng rộng rãi để làm mịn màng làn da? Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng The Vitamart Health Store tìm hiểu về sữa ong chúa để hiểu thêm về công dụng làm đẹp nhé!

Sữa ong chúa là thức ăn của ong chúa

Sữa ong chúa là một thức ăn đặc biệt được các ong thợ tiết ra để nuôi con ong chúa. Các con ong khác được nuôi chủ yếu bằng mật ong và phấn hoa.

Trong mỗi tổ ong có hàng ngàn con ong thợ nhưng chỉ có duy nhất một con ong chúa. Cơ thể con ong chúa to gấp 1,5–2 lần con ong thợ. Mỗi ngày con ong chúa có thể đẻ ra từ 500–2000 trứng.

ong chúa

Ong chúa và các ong thợ.

Cuộc đời của loài ong bắt đầu bằng trứng ong, sau đó chuyển qua ấu trùng rồi thành con nhộng, và cuối cùng trở thành con ong.

Với những con ong thợ, sau khi thành ấu trùng, chúng sẽ được các ong thợ cho ăn sữa ong chúa trong 3 ngày đầu, sau đó được cho nuôi bằng mật ong và phấn hóa đến hết đời. Các con ong thợ mất 21 để phát triển từ trứng thành ong trưởng thành, và có thể sống từ 2–3 tháng.

Đặc biệt hơn, trong tổ ong chỉ có một ấu trùng được chọn để trở thành ong chúa. Ấu trùng này sẽ được cho ăn sữa ong chúa trong 6 ngày liên tiếp và phát triển thành ong chúa trưởng thành chỉ trong 16 ngày. Ong chúa được nuôi bằng sữa ong chúa đến hết đời và có thể sống lâu từ 6–7 năm.

ong hut mat

Sữa ong chúa trong các ổ ong chúa.

Qua so sánh vừa rồi, chúng ta có thể thấy rằng ấu trùng được nuôi bằng sữa ong chúa sẽ lớn nhanh hơn, và sống lâu hơn nhiều so với được cho ăn chủ yếu là mật ong và phấn hoa.

Công dụng của sữa ong chúa

Qua nhiều nghiên cứu, người ta đã phát hiện ra loại chất có màu vàng quánh này có thành phần rất đặc biệt và có tác dụng rất lớn với đời sống con người.

Thành phần chính của sữa ong chúa tươi nguyên chất bao gồm hơn 20 loại axit amin, Vitamin A, B, C, D, E và các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Với các thành phần nhưu vậy, tác dụng của sữa ong chúa tươi thật sự rất đa dạng.

Sữa ong chúa có tác dụng làm đẹp rất tốt.

Là một nguồn cung cấp lớn axit amin giúp cơ thể phục hồi tái tạo tế bào nhanh chóng, sữa ong chúa tươi sẽ mang lại cho bạn 1 sức khỏe tuyệt vời, bên cạnh đó các vitamin và khoáng chất thiết yếu có khả năng tăng sức đề kháng cho cơ thể, đẩy lùi bệnh tật. Nhờ có chứa thành phần testosteron và estrogen sữa ong chúa rất có ích lợi giúp tăng cường sinh lý cho đàn ông lẫn phụ nữ, và không như các loại thuốc tây chỉ giúp cấp thời, sữa ong chúa giúp giải quyết ván đề tận gốc mà hoàn toàn không gây phản ứng phụ.

Sữa ong chúa còn có tác dụng làm đẹp rất tốt, phải kể đến:

  • Giúp chống lão hoá da, giữ da căng mịn, hạn chế nếp nhăn, duy trì xuân sắc.
  • Giúp thay đổi tận gốc nguyên nhân gây tàn nhang, nám da, sạm da.
  • Giúp bảo vệ và phục hồi làn da khi chịu các tác động từ môi trường bên ngoài.

Thảm khảo thêm công dụng ở bài viết Sữa ong chúa và công dụng thần kỳ.

Viên uống Sữa ong chúa Alltimes Care

Thầu hiểu được nhu cầu cấp bách ấy, The Vitamart Heath Store hiện đang cung cấp  Viên uống sữa ong chúa Alltimes Care là một sản phẩm làm đẹp tốt nhất hiện nay có thành phấn chính là sữa ong chúa nguyên chất cùng với các loại vitamin và tá dược tạo nên một “ thần dược “ làm đẹp da cho chị em phụ nữ với những công dụng như sau:

  • Giúp chống lão hóa.
  • Giúp làm đẹp da, cho da mịn màng.
  • Giúp tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch cơ thể.
  • Giúp ăn ngon miệng.
_av_4872_short

Viên uống sữa ong chúa Alltimes Care

Liên hệ tư vấn và đặt hàng:

Nhà phân phối độc quyền: Công ty TNHH Vitamart

Share this post


 
The Vitamart Health Store